top of page

Đèn từ tính nên lắp đặt như thế nào? Sáu ưu điểm của đèn đường từ

Đèn thanh ray nam châm là loại đèn hiện đại được lắp vào một hệ ray nam châm và có thể điều chỉnh góc chiếu sáng theo ý muốn của mình. Đèn được sử dụng rất linh hoạt và có thể bố trí nhiều không gian khác nhau như nội thất, trung tâm thương mại, shop quần áo, triển lãm,... Cùng tìm hiểu cách lắp đặt đèn ray nam châm chuẩn kỹ thuật và các ưu điểm vượt trội của nó qua nội dung dưới đây.

Đèn ray nam châm là gì?

Đèn ray nam châm là loại đèn hoạt động dựa trên nguyên lý lực từ tính để giữ đèn và cấp nguồn điện. Đèn được lắp đặt rất linh hoạt với nhiều loại đèn khác nhau và có thể di chuyển linh động đến các vị trí mà bạn muốn trên hệ ray.

Các loại đèn của đèn led ray nam châm.

Đèn ray nam châm có 4 loại: Đèn gập, đèn rọi ray, đèn thả, đèn hộp chữ nhật. Tùy vào ưu thế và tính năng của nó để lựa chọn loại đèn phù hợp với không gian của mình.

Đèn nam châm được lắp đặt như thế nào?

Có 3 cách chính để lắp đặt ray nam châm đó là:

  • Lắp âm trần: thanh ray được lắp âm trần tạo thành một mặt phẳng với trần thạch cao. Đây cũng là một trong những hình thức lắp đặt phổ biến, được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

  • Lắp nổi: Thanh ray sẽ được gắn nổi trực tiếp lên trần nhà. Với cách lắp đặt này bạn không cần khoan đục hay thi công phức tạp lên trần nhà.

  • Lắp thả: Đèn được treo thả từ trần xuống không gian. Khi lắp đặt đèn đường từ trên cáp treo, cần phải xem xét sự cân bằng của các lực. Vì đèn từ tính dây treo có thể tùy ý điều chỉnh độ cao của đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng của các khung cảnh khác nhau, lại tổng thể đơn giản, được nhiều người ưa chuộng.

Hai phương pháp lắp đặt đầu tiên của đèn theo dõi từ tính được gắn vào đế của trần nhà. Trong việc lựa chọn đường ray, bạn phải chọn đường ray có lực hút mạnh và chất lượng tốt để tránh trường hợp đèn bị đổ do hút đường ray không đủ gây nguy hiểm.

Ưu điểm của đèn đường từ tính

  • Dễ vận chuyển và lắp đặt đèn: đèn được phân thành các đoạn tối đa 1m giúp dễ dàng đóng thùng và vận chuyển nhanh chóng hơn.

  • Lắp đặt linh hoạt: Có thể kết hợp nhiều loại đèn trên một hệ ray, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cũng như tối đa hóa hiệu quả chiếu sáng.

  • Di chuyển linh hoạt và dễ dàng điều chỉnh góc sáng: Các loại đèn từ tính có thể di chuyển tự do trong chiều dài đường ray, và có thể bố trí tùy theo yêu cầu của không gian. Ngoài ra, nhiều đèn chiếu sáng trên đường ray từ có thể điều chỉnh góc chiếu như đèn chiếu gập và đèn rọi ray tản nhiệt. Thuận tiện cho bạn trong việc điều chỉnh góc chiếu sáng theo ý muốn và tăng tính linh hoạt trong thiết kế chiếu sáng.

  • Dễ dàng làm sạch và bảo trì: Khi vệ sinh đèn hoặc đèn hỏng phải đại tu, bạn có thể trực tiếp tháo đèn để xử lý.

  • An toàn với điện áp thấp, không có nguy cơ điện giật hay rò rỉ điện: Đèn ray nam châm thường sử dụng thiết kế điện áp thấp DC24V hoặc DC48V, ngay cả khi đường ray đang có dòng điện, việc lắp đặt đèn cũng không nguy hiểm.

  • Nhỏ và tinh tế, tính ứng dụng cao: Rãnh của đèn ray sâu khoảng 36mm và rộng 21mm. Tổng thể là tinh tế và nhỏ gọn, rất thích hợp cho chiếu sáng thương mại hoặc dân dụng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về lắp đặt đèn ray nam châm và ứng dụng của nó. Hi vọng thông qua bài viết này bạn có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết hơn về loại đèn này.


Hi, thanks for stopping by!

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me. I’m a great place for you to tell a story and let your users know a little more about you.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • Facebook
  • Instagram
  • Twitter
  • Pinterest
bottom of page